AirDrop không hoạt động và cách khắc phục
Nguồn ảnh internet
Kiểm tra tính tương thích
Trước tiên, bạn cần kiểm tra xem thiết bị của bạn có thực sự tương thích với AirDrop không. Các thiết bị hỗ trợ tốt gồm có:
• Các iPhone, iPad hoặc iPod touch đang sử dụng iOS 7 trở lên.
• Các máy tính Mac nào được giới thiệu sau năm 2011 (không bao gồm Mac Pro 2012) và chạy OS X Yosemite trở lên.
Apple cũng từng cho phép dùng AirDrop Mac-to-Mac giữa các máy mới và đời cũ hơn. Nếu máy Mac của bạn đang chạy macOS High Sierra hoặc cũ hơn, bạn vẫn có thể sử dụng AirDrop với các máy Mac sau:
• MacBook hoặc MacBook Pro (từ cuối năm 2008 trở đi).
• Mac Pro hoặc iMac (từ đầu năm 2009 trở đi, với AirPort Extreme).
• Mac Mini (từ năm 2010 trở đi).
• MacBook Air (từ cuối năm 2010 trở đi).
Các bước khắc phục lỗi
Sau khi kiểm tra về sự tương thích của thiết bị, nếu mọi thứ đáp ứng bạn hãy tiến hành các bước khắc phục sau đây.
1. Cập nhật hệ điều hành
Apple thường xuyên phát hành các bản cập nhật mới cho iOS, iPadOS và macOS được thiết kế để sửa những lỗi phần mềm. Nếu AirDrop không hoạt động, hãy cài đặt các bản cập nhật mới nhất cho thiết bị của bạn, có thể giúp bạn sửa lỗi.
Trên iPhone và iPad, truy cập Settings > General > Software Update để cập nhật. Trên máy tính Mac, mở menu Apple > System Preferences > Software Update để tiến hành cập nhật.
2. Khởi động lại cả hai thiết bị
Đôi lúc sự cố hệ điều hành hoạt động một thời gian dài và không ổn định nên gây ra do một trong hai, hoặc cả hai thiết bị gửi và nhận dữ liệu. Bạn hãy khởi động lại cả hai thiết bị này và thử sử dụng AirDrop lại.
3. Tắt tính năng hạn chế AirDrop
Nếu AirDrop hoàn toàn không hiển thị trên thiết bị iOS của bạn, có thể đã bị chặn trong cài đặt Content & Privacy Restrictions của iOS.
Để bỏ giới hạn, bạn truy cập vào Settings > Screen Time. Tiếp theo hãy chú ý danh sách ứng dụng Allowed Apps và đảm bảo rằng AirDrop được bật, nếu không hãy kích hoạt nó lên để xóa bỏ hạn chế.
Các bước tắt giới hạn cho AirDrop
4. Tắt Personal Hotspot (Điểm truy cập cá nhân)
Cả AirDrop và Personal Hotspot đều sử dụng kết nối Bluetooth và Wi-Fi để truyền tải dữ liệu, do đó bạn không sử dụng chúng cùng lúc.
Để tắt Personal Hotspot bạn truy cập Settings > Personal Hotspot, sau đó thử sử dụng lại AirDrop.
5. Tắt chế độ Do Not Disturb (Không làm phiền)
Thiết bị của bạn có thể không nhận được yêu cầu truyền dữ liệu từ AirDrop vì chế độ Do Not Disturb được bật. Hãy tạm thời vô hiệu hóa chế độ này đi và thử lại.
6. Khởi động lại Wi-Fi và Bluetooth cho cả hai thiết bị
Một giải pháp khá hữu hiệu nếu AirDrop không hoạt động là tắt hoàn toàn và bật lại Wi-Fi và Bluetooth từ menu Settings của iOS (không phải tắt từ Control Center).
7. Kiểm tra lại chế độ hiển thị của AirDrop
AirDrop có 3 chế độ hiển thị là Everyone (mọi người), Contacts Only (những thiết bị có trong danh bạ) và Receiving Off (tắt AirDrop). Bạn nên kiểm tra xem thiết bị có đang để chế độ hiển thị Contacts Only hay không và điều chỉnh lại cho phù hợp với cả hai thiết bị đang cần gửi nhận dữ liệu.
Các chế độ hiển thị AirDrop giữa các thiết bị
8. Gửi từng tệp tin thay vì gửi cùng lúc quá nhiều
Tuy AirDrop có thể hỗ trợ bạn gửi nhiều loại tệp tin khác nhau, nhưng đôi lúc gặp phải sự cố thì hãy thử đơn giản hóa các thao tác bằng cách gửi một tệp tin duy nhất tại một thời điểm. Lý do vì mỗi loại tệp tin sẽ được mở trong một ứng dụng nhất định, chẳng hạn như hình ảnh sẽ được mở trong Photos, vì vậy thao tác gửi nhiều tệp tin thuộc nhiều định dạng khác nhau đôi lúc gây ra lỗi cho AirDrop.
9. Tắt VPN
Một số người dùng nhận thấy AirDrop đã không hoạt động cho đến khi họ tắt VPN trên iPhone hoặc Mac. Nguyên nhân không rõ nhưng bạn hãy thử tắt kết nối VPN đi và sử dụng lại AirDrop.
10. Đặt lại cài đặt mạng cho thiết bị
Bạn có thể đặt lại cài đặt mạng trên iPhone hoặc iPad để khắc phục tất cả sự cố Wi-Fi hoặc Bluetooth, kể cả các sự cố với AirDrop không hoạt động. Khi bạn đặt lại các cài đặt này, thiết bị của bạn sẽ quên mọi mật khẩu Wi-Fi mà bạn đã lưu, và bạn sẽ phải kết nối lại với các mạng đó.
Đặt lại cài đặt mạng để sửa lỗi AirDrop
Để đặt lại bạn truy cập vào Settings > General > Reset và chọn Reset Network Settings.
Theo thanhnien.vn
Tin cùng chuyên mục
- Có thêm 3 Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia 10.03.2025 | 20:38 PM
- Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Ban Thư ký ASEAN 10.03.2025 | 18:17 PM
- Cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng không thể chậm trễ trong thực hiện chuyển đổi số 10.03.2025 | 18:17 PM
- Cả nước đã hỗ trợ xóa 121.638 nhà tạm, nhà dột nát 10.03.2025 | 18:17 PM
- Đại hội Chi bộ Tỉnh đoàn thanh niên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 10.03.2025 | 16:04 PM
- Hướng dẫn triển khai đặc xá năm 2025 10.03.2025 | 15:48 PM
- Vũ Thư: Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng 11% 10.03.2025 | 15:48 PM
- 10 điểm nhấn vòng 28 Ngoại hạng Anh 10.03.2025 | 15:48 PM
- Hỗ trợ 100 triệu đồng xây nhà tình thương cho hộ nghèo huyện Quỳnh Phụ 10.03.2025 | 14:56 PM
- Báo Nhân Dân tích cực đổi mới để ngày càng đến gần hơn với nhân dân 10.03.2025 | 14:21 PM
Xem tin theo ngày
-
Cả nước đã hỗ trợ xóa 121.638 nhà tạm, nhà dột nát
- Đại hội Chi bộ Tỉnh đoàn thanh niên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2025 - 2030
- Đoàn Tổng hội Thương gia Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam: Tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại KCN Liên Hà Thái
- Quán triệt, triển khai các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ chín, Quốc hội khóa XV
- Thái Bình: Khẩn trương, nghiêm túc thực hiện Kết luận số 127 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư
- Hội nghị toàn quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
- Gắn biển công trình chào mừng đại hội đảng
- Thường trực Tỉnh ủy: Gặp mặt nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc khối Đảng, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh
- Khu kinh tế và các khu công nghiệp phải là đầu tàu, mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh
- Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận số 127-KL/TW