Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất 3 hình thức dạy học trực tuyến
Ảnh minh họa.
Cụ thể 3 hình thức tổ chức dạy học trực tuyến gồm.
Hình thức thứ nhất: Dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp. Theo đó, giáo viên có thể cung cấp tài liệu, học liệu, giao nhiệm vụ và giám sát, hướng dẫn học sinh tự học, chuẩn bị cho các hoạt động dạy học trực tiếp.
Hình thức thứ hai: Dạy học trực tuyến thay thế một phần quá trình dạy học trực tiếp. Giáo viên giao cho học sinh một số nội dung tự học ở nhà để tăng thời gian luyện tập, thực hành, trải nghiệm làm việc nhóm, thảo luận khi học sinh ở trường.
Hình thức thứ ba: Dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn quá trình dạy học trực tiếp. Theo đó, các hoạt động của tiến trình dạy học được tổ chức thực hiện hoàn toàn thông qua môi trường Internet. Hình thức này chỉ áp dụng khi học sinh không thể đến trường.
Các nội dung khác về tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến như hạ tầng kỹ thuật và học liệu dạy học, quyền và nhiệm vụ của giáo viên… cũng được quy định rõ trong dự thảo Thông tư.
Việc công nhận kết quả dạy và học trực tuyến phải dựa trên cơ sở đánh giá chính xác, khách quan kết quả học tập của học sinh và theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá, xếp loại học sinh.
Việc xét và công nhận kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện như hình thức học tập trực tiếp.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, mục đích của việc dạy học trực tuyến là để mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục cho học sinh, đặc biệt là khi các em không thể đến được trường vì những lí do khách quan. Phương thức này còn bổ trợ cho việc dạy học trực tiếp trên lớp, giúp nâng cao hiệu quả công tác dạy học, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục và khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên, học sinh.
Dạy học trực tuyến cũng tạo cơ hội cho giáo viên, học sinh được chủ động tiếp cận nguồn học liệu hữu ích trên Internet để phục vụ việc giảng dạy và học tập. Thông qua đó, giáo viên và học sinh được nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học, góp phần đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo này tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ.
Theo chinhphu.vn
Tin cùng chuyên mục
- Thời tiết ngày 21/6: Mưa lớn nhiều nơi trên cả nước, đề phòng lũ quét, sạt lở đất 21.06.2025 | 08:17 AM
- Kiều nữ tennis hai lần vô địch Wimbledon giải nghệ ở tuổi 35 21.06.2025 | 08:18 AM
- Alcaraz thừa nhận áp lực khi bắt cặp với mỹ nhân quần vợt 21.06.2025 | 08:18 AM
- Nga, Ukraine hoàn tất thêm một cuộc trao đổi tù binh 21.06.2025 | 08:17 AM
- Bức tranh thương mại thế giới năm 2025 nhiều màu tối 21.06.2025 | 08:18 AM
- Nguyễn Đình Bắc trở lại U23 Việt Nam 21.06.2025 | 08:17 AM
- Báo chí thức tỉnh lòng yêu nước và ý chí độc lập dân tộc 21.06.2025 | 08:16 AM
- Kết quả bàn thắng Chelsea vs Flamengo: 1-3 (FIFA Club World Cup 2025) 21.06.2025 | 08:17 AM
- Tên lửa Starship phát nổ trước thử nghiệm lần thứ 10 21.06.2025 | 08:16 AM
- Thành lập Liên minh AI Âu Lạc, quy tụ hơn 20 đơn vị 21.06.2025 | 08:16 AM
Xem tin theo ngày
-
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - Kỳ họp thứ 43
- Đảng ủy, UBND tỉnh: Họp nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng
- 17 tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương
- Báo chí Thái Bình đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh
- Khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính 512 lát cắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
- Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra an toàn, chất lượng, công khai, minh bạch
- UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia
- Ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ huyện Vũ Thư (2005 - 2025)
- Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
- Thông qua Đề án thành lập Đảng bộ UBND tỉnh Hưng Yên