Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Đèo Cả sau sự cố
Chạy thử tải tuyến đường sắt Bắc Nam qua Đèo Cả.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sau khi thử tải, nếu đảm bảo an toàn sẽ trả đường với tốc độ V=5 km/h qua công trình trên, chính thức thông tàu trên toàn tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh vào đầu giờ chiều cùng ngày sau nhiều ngày gián đoạn vì sạt lở do bão số 12.
Như vậy, VNR đã hoàn thành việc sửa chữa giai đoạn 1 bước 1, trả tốc độ 5km/h sớm hơn thời gian dự kiến 1 ngày, đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động.
Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt máy móc, vật tư nhân lực để khắc phục giai đoạn 2 bước 1 ngay sau khi trả tốc độ 5 km/h..
Về kế hoạch tổ chức chạy tàu, từ ngày 14/11,VNR đã tổ chức chạy tàu khách và tàu hàng bình thường trở lại. Cụ thể: Tổ chức chạy các tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (không thực hiện việc chuyển tải hành khách giữa 2 ga Giã - Tuy Hòa và ngược lại) và từ ngày 15/11/2017, tổ chức chạy lại tàu SE9/10.
Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc - Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, từ Km 1226+780 –Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh bị sụt trượt nặng, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa.
Tuy nhiên, do đoạn từ km km 1226+780 - km 1226+825 có mức độ hư hỏng nặng, nằm trong khu vực có địa hình khó khăn, phức tạp (một bên là núi cao, mọt bên là biển), địa hình thi công chật hẹp… vì vậy, việc thi công sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn.
Với quyết tâm thông tàu trong thời gian sớm nhất, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cố gắng, quyết liệt trong chỉ đạo, thi công 24/24 giờ; Ngoài các đơn vị sở tại là Công ty cổ phần Đường sắt Phú Khánh, Công ty cổ phần Thông tin tín hiệu đường sắt Sài Gòn, Tổng công ty đã điều động tăng cường nhân lực, thiết bị, máy móc từ các Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa, Nghĩa Bình, Thuận Hải và Công ty cổ phần thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng tham gia sửa chữa.
Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thường trực trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường; xây dựng phương án tổ chức thi công hợp lý; phân công cụ thể theo từng hạng mục công việc độc lập để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn thi công.
Theo TTXVN
Tin cùng chuyên mục
- Trường hợp nào bị trừ điểm bài thi tốt nghiệp THPT năm 2025? 11.03.2025 | 19:57 PM
- Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Hưng Hà lần thứ IX 11.03.2025 | 19:58 PM
- Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân Ngô Phương Ly bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Singapore 11.03.2025 | 19:59 PM
- Ra quân lập lại trật tự giao thông trên địa bàn thành phố 11.03.2025 | 20:02 PM
- Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Hội đồng Đại biểu Nhân dân Indonesia 11.03.2025 | 17:54 PM
- Xã Minh Phú: Tổng giá trị sản xuất bình quân giai đoạn 2020 - 2024 đạt hơn 400 tỷ đồng/năm 11.03.2025 | 18:00 PM
- Chủ tịch Quốc hội: Chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ họp thứ 9 với tinh thần “vừa chạy, vừa xếp hàng” 11.03.2025 | 17:54 PM
- Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: Khai trương nhà ăn bệnh viện 11.03.2025 | 18:08 PM
- Người dân tự nguyện giao nộp cá thể khỉ vàng và rùa núi vàng 11.03.2025 | 18:10 PM
- Vũ Thư: Gieo trồng 85% diện tích cây màu vụ xuân 11.03.2025 | 16:59 PM
Xem tin theo ngày
-
Cả nước đã hỗ trợ xóa 121.638 nhà tạm, nhà dột nát
- Đại hội Chi bộ Tỉnh đoàn thanh niên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2025 - 2030
- Đoàn Tổng hội Thương gia Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam: Tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại KCN Liên Hà Thái
- Quán triệt, triển khai các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ chín, Quốc hội khóa XV
- Thái Bình: Khẩn trương, nghiêm túc thực hiện Kết luận số 127 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư
- Hội nghị toàn quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
- Gắn biển công trình chào mừng đại hội đảng
- Thường trực Tỉnh ủy: Gặp mặt nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc khối Đảng, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh
- Khu kinh tế và các khu công nghiệp phải là đầu tàu, mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh
- Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận số 127-KL/TW