Amazon vượt Apple, Google trở thành thương hiệu đắt nhất thế giới với 315,5 tỉ USD
Amazon vượt mặt Apple và Google, trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới - Ảnh: CNBC
Giá trị Amazon đã tăng 52% so với năm ngoái. Apple xếp vị trí thứ 2 với 309,5 tỉ USD và Google đứng vị trí thứ 3 với 309 tỉ, theo thông tin trên bảng xếp hạng BrandZ công bố ngày 11/6.
Bà Doreen Wang, giám đốc toàn cầu của BrandZ, trả lời CNBC: "Bước nhảy vọt của Amazon là nhờ việc công ty này bán rất nhiều loại dịch vụ khác nhau. Hiện tượng giá trị thương hiệu của Amazon tăng 108 tỉ USD so với năm ngoái cho thấy thương hiệu hiện ít gắn kết với một lĩnh vực hoặc một khu vực địa lý cụ thể. Ranh giới đang được làm mờ dần khi công nghệ cho phép các công ty như Amazon, Google và Alibaba cung cấp nhiều loại hình dịch vụ khác nhau cho các nhóm khách hàng khác nhau".
Amazon đã tăng cường đầu tư vào rất nhiều loại công ty khác nhau khi mảng kinh doanh chính của thương hiệu tăng trưởng chậm lại, trong đó có Công ty xe tự lái Aurora và Công ty xe tải điện Rivian cũng như nhánh vận chuyển hàng không Amazon Air.
Năm 2018, Amazon đã mua hãng bán dược phẩm trực tuyến PillPack với giá 753 triệu USD. Tháng trước, Amazon cũng đã đầu tư 575 triệu USD vào Công ty giao thức ăn Deliveroo.
Bốn thương hiệu trong top 10 là các công ty kinh doanh truyền thống bao gồm: Visa, McDonald, AT&T. Riêng Microsoft hiện xếp thứ 4, không thay đổi thứ tự so với năm 2018.
Các công ty công nghệ luôn dẫn đầu bảng xếp hạng từ năm 2006 với Microsoft ở vị trí thứ nhất. Năm nay Alibaba (trị giá 131,2 tỉ USD) vượt qua Tencent (130,9 tỉ USD), trở thành công ty Trung Quốc đắt giá nhất.
Hiện có 15 thương hiệu của Trung Quốc trong top 100 BrandZ. Để có mặt trong bảng xếp hạng này, thương hiệu phải là công ty đại chúng và công khai thông tin tài chính của mình.
Danh sách top 100 thương hiệu được xây dựng dựa trên các cuộc phỏng vấn với 3 triệu khách hàng về hàng nghìn thương hiệu. Kèm theo đó là sự phân tích tình hình tài chính, kinh doanh của công ty thông qua dữ liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel.
Theo tuoitre.vn
Tin cùng chuyên mục
- Có thêm 3 Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia 10.03.2025 | 20:38 PM
- Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Ban Thư ký ASEAN 10.03.2025 | 18:17 PM
- Cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng không thể chậm trễ trong thực hiện chuyển đổi số 10.03.2025 | 18:17 PM
- Cả nước đã hỗ trợ xóa 121.638 nhà tạm, nhà dột nát 10.03.2025 | 18:17 PM
- Đại hội Chi bộ Tỉnh đoàn thanh niên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 10.03.2025 | 16:04 PM
- Hướng dẫn triển khai đặc xá năm 2025 10.03.2025 | 15:48 PM
- Vũ Thư: Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng 11% 10.03.2025 | 15:48 PM
- 10 điểm nhấn vòng 28 Ngoại hạng Anh 10.03.2025 | 15:48 PM
- Hỗ trợ 100 triệu đồng xây nhà tình thương cho hộ nghèo huyện Quỳnh Phụ 10.03.2025 | 14:56 PM
- Báo Nhân Dân tích cực đổi mới để ngày càng đến gần hơn với nhân dân 10.03.2025 | 14:21 PM
Xem tin theo ngày
-
Cả nước đã hỗ trợ xóa 121.638 nhà tạm, nhà dột nát
- Đại hội Chi bộ Tỉnh đoàn thanh niên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2025 - 2030
- Đoàn Tổng hội Thương gia Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam: Tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại KCN Liên Hà Thái
- Quán triệt, triển khai các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ chín, Quốc hội khóa XV
- Thái Bình: Khẩn trương, nghiêm túc thực hiện Kết luận số 127 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư
- Hội nghị toàn quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
- Gắn biển công trình chào mừng đại hội đảng
- Thường trực Tỉnh ủy: Gặp mặt nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc khối Đảng, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh
- Khu kinh tế và các khu công nghiệp phải là đầu tàu, mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh
- Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận số 127-KL/TW