Viettel đáp ứng nhu cầu tiêu dùng data tăng đột biến dịp Tết
Tăng cường phát sóng nâng cao hạ tầng mạng thêm 20% so thông thường.
Công tác chuẩn bị cho dịp Tết Quý Mão được Viettel triển khai theo kế hoạch từ tháng 9/2022 và hoàn thành vào tháng 12/2022.
Cụ thể, Viettel tập trung toàn bộ tài nguyên cho mạng 4G để đáp ứng lưu lượng data tốt hơn. Hơn 7.500 trạm 4G được phát sóng mới trên toàn quốc, trong đó, có 363 trạm viễn thông công ích tại các vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Nâng cấp gần 15.000 trạm phát sóng, bổ sung dung lượng phục vụ tăng 20% so ngày thường.
Nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo được triển khai trong hoạt động giám sát điều hành mạng lưới. Hệ thống công nghệ thông tin liên tục phân tích nhu cầu khách hàng và năng lực mạng lưới theo thời gian thực, nhận biết trước xu hướng phát triển, nhận diện tình huống sớm và đưa ra cảnh báo, yêu cầu xử lý giúp nâng cao trải nghiệm thoại, kết nối internet của khách hàng.
Các hệ thống giám sát điều hành thông minh do Viettel phát triển giám sát hạ tầng 24/24 giờ.
Tại các điểm tập trung đông người như lễ hội, điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, Viettel lần đầu triển khai số lượng lớn trạm phát sóng cơ động lắp ghép (lego) có dung lượng gấp 2 lần xe phát sóng lưu động, có thể đặt tại những vị trí mà xe ô-tô không thể tiếp cận.
Mạng cố định băng rộng được bổ sung tài nguyên, nâng cấp kết nối tối thiểu của khách hàng lên 120Mbps - gấp 2,4 lần so tốc độ đầu năm 2022. Hạ tầng dịch vụ TV360 được mở rộng hơn 2,5 lần, bảo đảm trải nghiệm của 11 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ OTT truyền hình này trong dịp Tết Quý Mão.
Song song với các giải pháp kỹ thuật, 38.900 lượt nhân viên của Viettel sẽ túc trực tại các vị trí trên toàn quốc. Toàn bộ các cửa hàng viễn thông, siêu thị Viettel Store và bưu cục Viettel Post sẽ làm việc liên tục trong suốt kỳ nghỉ lễ. Riêng thời gian từ ngày 10 đến 20/1/2023 (tức ngày 19 đến 29 tháng Chạp), Viettel Store tăng thời gian phục vụ thêm 30 phút mỗi ngày để phục vụ nhu cầu mua sắm hoặc hỗ trợ dịch vụ viễn thông.
Viettel cũng dành tặng phút gọi, data, sms miễn phí cho khách hàng từ ngày 14/1-5/2/2023 qua ứng dụng MyViettel...
Theo nhandan.vn
Tin cùng chuyên mục
- Nokia chuẩn bị triển khai 5G tại Việt Nam 24.09.2024 | 13:58 PM
- Sinh động các chương trình trực tiếp tại Fanpage Báo Tuyên Quang online 03.01.2023 | 08:16 AM
- Thực hiện quy định về chuẩn hóa thông tin thuê bao di động 31.03.2023 | 16:13 PM
- Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn 09.10.2022 | 21:42 PM
- Sở Thông tin và Truyền thông: Diễn tập ứng phó sự cố an toàn thông tin mạng năm 2022 04.10.2022 | 17:30 PM
- Hướng dẫn trẻ em sử dụng mạng internet an toàn và hiệu quả 05.08.2022 | 08:27 AM
- Người dùng nên cập nhật Chrome 92 ngay để vá 9 lỗ hổng nghiêm trọng 21.08.2021 | 15:47 PM
- UBND tỉnh nghe báo cáo dự thảo đề án chuyển đổi số tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 21.07.2021 | 19:16 PM
- Thiết bị đầu tiên chuyển suy nghĩ thành câu nói 19.07.2021 | 09:47 AM
- Tại sao không gộp các ứng dụng chống dịch thành một 'super app' 19.07.2021 | 09:48 AM
Xem tin theo ngày
-
Đoàn Tổng hội Thương gia Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam: Tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại KCN Liên Hà Thái
- Quán triệt, triển khai các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ chín, Quốc hội khóa XV
- Thái Bình: Khẩn trương, nghiêm túc thực hiện Kết luận số 127 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư
- Hội nghị toàn quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
- Gắn biển công trình chào mừng đại hội đảng
- Thường trực Tỉnh ủy: Gặp mặt nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc khối Đảng, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh
- Khu kinh tế và các khu công nghiệp phải là đầu tàu, mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh
- Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận số 127-KL/TW
- Công bố quyết định sáp nhập Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình vào Báo Thái Bình
- Tháo gỡ thực chất khó khăn cho doanh nghiệp để đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh