Kinh nghiệm lách ô tô qua khe hẹp
Quan sát để chắc chắn rằng xe mình đi qua được khe hẹp. (Ảnh minh họa).
Quan sát để biết chắc chắn xe đi qua được
Nếu gặp phải những cột bê trông hay trụ cổng hẹp, hãy quan sát xem trước đó những chiếc ô tô có kích thước tương tự xe bạn có đi qua được không. Nếu có nhiều xe đã đi qua thì bạn có thể tự tin là xe mình cũng sẽ qua được. Bạn cũng có thể quan sát điều này thông qua vệt bánh xe trên đoạn đường hẹp đó.
Nếu không quá chắc chắn, bạn có thể xuống xe để trực tiếp quan sát kỹ khoảng cách.
Theo một số lái xe có kinh nghiệm, đối với các trụ bê tông thấp, chỉ cần mỗi bên thừa khoảng 10cm là có thể qua được, nhưng đối với những trụ cổng cao hoặc khe giữa các ô tô thì khoảng cách này cần phải lớn hơn một chút vì có thể vướng vào gương xe.
Nhờ người đứng “hoa tiêu”
Nếu không quá tự tin với khả năng căn đường của mình, hãy nhờ một người ngồi trên xe xuống để làm “hoa tiêu”, giúp bạn dễ căn hơn. Người này cũng cần có kinh nghiệm để giúp lái xe biết nên điều chỉnh lái như thế nào, sang trái hay sang phải để lọt qua khe hẹp một cách dễ dàng và an toàn.
Còn nếu bạn lái xe 1 mình, cũng đừng ngại ngần nhờ một người đang đi đường giúp bạn “xi nhan”.
Luôn thẳng lái
Ở những khe hẹp như vậy, ô tô buộc phải đi theo hướng vuông góc và để thẳng lái để ô tô có được góc tiếp xúc nhỏ nhất. Chỉ cần chiếc xe chéo một chút cũng có thể khó qua được.
Nên nhớ một nguyên tắc là “đầu xuôi, đuôi lọt”, do vậy, khi đã tiến được hai bánh trước qua khe hẹp đó thì chắc chắn phía sau sẽ qua được dễ dàng với điều kiện là bạn phải luôn giữ thẳng lái.
Căn xe từ bên lái
Khi đã chắc chắn chiếc xe có thể qua được, bạn cần tiến qua những khe hẹp này một cách hết sức từ từ, đồng thời lấy bánh trước bên lái làm chuẩn để căn đường. Sở dĩ phải lấy bên lái làm chuẩn vì ở vị trí người lái xe sẽ dễ quan sát, căn chỉnh hơn.
Khoảng cách giữa trụ bê tông, trụ cổng đến phần thành xe bên lái càng nhỏ càng tốt tùy vào khả năng của từng lái xe. Điều này sẽ đảm bảo bên phải (bên phụ) của xe có được khoảng cách an toàn với chướng ngại vật.
Đi chậm
Khe càng hẹp, bạn càng cần phải đi chậm bởi khi đi chậm bạn mới có thể điều chỉnh được khoảng cách giữa xe và chướng ngại vật một cách dễ nhất. Khi đi quá nhanh, bạn khó xử lý kịp và có thể dẫn tới những rủi ro như chạm gương, sườn xe…
Theo vtc.vn
Tin cùng chuyên mục
- Khai trương đại lý Skoda Thái Bình 23.11.2024 | 21:07 PM
- Người tiêu dùng Việt ngày càng đón nhận xe hybrid 22.08.2024 | 08:43 AM
- Bảo trì nhanh – Ưu đãi mạnh – Rinh quà liền tay 17.04.2024 | 08:41 AM
- Thư mời chương trình lái thử xe Hyundai tại thị trấn Tiền Hải 11.04.2024 | 10:54 AM
- Hyundai Santa Fe - Khai phá tiên phong 30.03.2024 | 16:32 PM
- Khai trương đại lý xe liên doanh Mỹ - Wuling Thái Bình 14.01.2024 | 15:42 PM
- Loạt ôtô đổ bộ triển lãm xe điện hóa đầu tiên tại Việt Nam 05.01.2024 | 19:51 PM
- Hyundai PALISADE ra mắt tại sự kiện Thai Binh Homecoming Day 30.11.2023 | 16:24 PM
- Thư mời sự kiện ra mắt Hyundai Custin và Hyundai Palisade 10.10.2023 | 09:22 AM
- Hướng dẫn sạc xe đạp, máy điện đúng cách để tránh rủi ro cháy nổ 14.09.2023 | 19:18 PM
Xem tin theo ngày
-
Đại hội Chi bộ Tỉnh đoàn thanh niên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2025 - 2030
- Đoàn Tổng hội Thương gia Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam: Tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại KCN Liên Hà Thái
- Quán triệt, triển khai các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ chín, Quốc hội khóa XV
- Thái Bình: Khẩn trương, nghiêm túc thực hiện Kết luận số 127 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư
- Hội nghị toàn quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
- Gắn biển công trình chào mừng đại hội đảng
- Thường trực Tỉnh ủy: Gặp mặt nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc khối Đảng, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh
- Khu kinh tế và các khu công nghiệp phải là đầu tàu, mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh
- Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận số 127-KL/TW
- Công bố quyết định sáp nhập Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình vào Báo Thái Bình