Đi siêu thị online qua kính thông minh
Một nhân viên 7-Eleven dùng kính RemoPick chọn hàng cho khách.
Với chiếc kính tích hợp camera và cảm biến, hình ảnh kệ hàng sẽ được ghi lại và chuyển đến smartphone của người mua theo thời gian thực. Khi người mua chọn món hàng nào, vị trí đó sẽ hiển thị sẵn trên màn hình nhỏ của kính, giúp nhân viên lấy sản phẩm mà khách cần mua. Chúng sau đó được giao tới tận nhà theo địa chỉ đăng ký trước.
Đây là một phần thử nghiệm mua sắm từ xa qua kính thông minh tại Iizuna, tỉnh Nagano từ đầu tháng 6. Với mục đích hướng đến người cao tuổi, dịch vụ đang được sử dụng bởi 13 người ở độ tuổi 60 trở lên trong hai tuần đầu và hàng chục người những tuần sau đó.
"Mọi người có thể nhận được hỗ trợ thông qua đàm thoại, đem lại trải nghiệm mua sắm suôn sẻ và trực quan", Ryusuke Kasai, người phụ trách mảng đổi mới kỹ thuật số tại Iizuna, cho biết.
Loại kính mà thị trấn Iizuna thử nghiệm có tên RemoPick, được phát triển bởi ICT Kobo, công ty công nghệ thành lập năm 2020 thuộc tập đoàn Toppan. Hiện đội ngũ thực hiện có 9 thành viên chủ chốt, đều là kỹ sư có tay nghề về các giải pháp kỹ thuật số.
Ban đầu, RemoPick ra đời để hỗ trợ việc hái táo. "Chúng tôi có ý tưởng công nghiệp hóa mạnh hơn nữa ngành nông nghiệp. RemoPick giống như một công cụ để người nông dân có thể truyền lại bí quyết trồng táo ngay tại nhà của họ", Shota Fujikawa, một kỹ sư trong nhóm nghiên cứu, chia sẻ.
Theo thời gian, RemoPick hoàn thiện dần. Đội ngũ phát triển nhận ra rằng, công nghệ giao tiếp của kính thông minh có thể hỗ trợ người dùng mua sắm từ xa.
Kasai cho biết, thị trấn sẽ tiếp tục quá trình thử nghiệm trong tháng 7 và lần thử nghiệm thứ hai sẽ bắt đầu vào tháng 9. Đến 2023, RemoPick sẽ triển khai đại trà ở những khu vực khác tương tự Iizuna tại Nhật Bản.
Hiện việc sử dụng kính mới vẫn có một số thách thức, như khối lượng công việc của nhân viên cửa hàng tăng lên, trong khi việc đeo kính liên tục kém thoải mái. "Chúng tôi sẽ tìm giải pháp giảm gánh nặng, ví dụ lựa chọn và giao nhận sản phẩm từ bên thứ ba", Kasai nói thêm.
Theo vnexpress.net
Tin cùng chuyên mục
- Nokia chuẩn bị triển khai 5G tại Việt Nam 24.09.2024 | 13:58 PM
- Sinh động các chương trình trực tiếp tại Fanpage Báo Tuyên Quang online 03.01.2023 | 08:16 AM
- Thực hiện quy định về chuẩn hóa thông tin thuê bao di động 31.03.2023 | 16:13 PM
- Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn 09.10.2022 | 21:42 PM
- Sở Thông tin và Truyền thông: Diễn tập ứng phó sự cố an toàn thông tin mạng năm 2022 04.10.2022 | 17:30 PM
- Hướng dẫn trẻ em sử dụng mạng internet an toàn và hiệu quả 05.08.2022 | 08:27 AM
- Người dùng nên cập nhật Chrome 92 ngay để vá 9 lỗ hổng nghiêm trọng 21.08.2021 | 15:47 PM
- UBND tỉnh nghe báo cáo dự thảo đề án chuyển đổi số tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 21.07.2021 | 19:16 PM
- Thiết bị đầu tiên chuyển suy nghĩ thành câu nói 19.07.2021 | 09:47 AM
- Tại sao không gộp các ứng dụng chống dịch thành một 'super app' 19.07.2021 | 09:48 AM
Xem tin theo ngày
-
Đoàn công tác thành viên Chính phủ làm việc với tỉnh Thái Bình
- Đoàn công tác thành viên Chính phủ kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường bộ cao tốc CT.08, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình
- Phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là đột phá quan trọng hàng đầu
- Phấn đấu hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo, người có công trước 30/6/2025
- Thường trực HĐND tỉnh: Giao ban với thường trực HĐND các huyện, thành phố
- Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 3
- Cả nước đã hỗ trợ xóa 121.638 nhà tạm, nhà dột nát
- Đại hội Chi bộ Tỉnh đoàn thanh niên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2025 - 2030
- Đoàn Tổng hội Thương gia Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam: Tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại KCN Liên Hà Thái
- Quán triệt, triển khai các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ chín, Quốc hội khóa XV