Tai nạn máy bay tại Hàn Quốc: Thông tin về các kết cấu cứng ở cuối đường băng
Hiện trường vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Jeju Air tại Muan, Hàn Quốc.
Ông cũng lấy làm tiếc rằng giai đoạn đầu sau tai nạn, Bộ chủ quản đã đưa ra thông tin phân tích quy định liên quan một cách quá cứng nhắc.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phát biểu trên được Bộ trưởng Giao thông Park Sang Woo đưa ra tại phiên họp toàn thể của Ủy ban Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông thuộc Quốc hội ngày 14/1 để thảo luận về vụ máy bay Jeju Air gặp nạn, thảm họa đã cướp đi 179 sinh mạng vào hôm 29/12/2024 tại sân bay quốc tế Muan.
Ngày 30/12, một ngày sau tai nạn, Bộ Giao thông đã ra thông cáo báo chí cho biết Khu vực an toàn cuối đường cất và hạ cánh được quy định ở sân bay Muan nằm cách cuối đường băng 199m, dài hơn tiêu chuẩn là mức tối thiểu 150m. Đài chỉ hướng hạ cánh nằm ngoài khu vực này, tức đã được lắp đặt đúng quy định.
Đài chỉ hướng hạ cánh được đỡ bởi kết cấu bê-tông bên dưới, nằm cách cuối đường băng khoảng 264m, bị chỉ ra là nguyên nhân làm gia tăng thương vong về người trong vụ tai nạn.
Về ý kiến cho rằng dù đài chỉ hướng hạ cánh nằm ngoài RESA, thì theo tiêu chuẩn vận hành an toàn sân bay áp dụng từ năm 2010, công trình này phải làm bằng vật liệu dễ bị phá vỡ.
Ông Park Sang Woo thừa nhận khi có quy định mới, thông thường các công trình xây dựng trước đó phải được nâng cấp. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn còn nảy sinh nhiều vấn đề như ngân sách.
Bộ trưởng Park Sang Woo cho biết đã chỉ thị cho 7 sân bay trên toàn quốc phải khắc phục ngay các công trình nguy hiểm. Trong năm nay, bộ sẽ hoàn tất công tác nâng cấp các cơ sở hạ tầng an toàn trong sân bay, xem xét áp dụng radar phát hiện chim và vật liệu hãm trượt đường cất và hạ cánh (EMAS).
Trước đó, ngày 13/1, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đã công bố kết quả thanh tra tổng thể thiết bị an toàn tại 13 sân bay trên toàn quốc, trong đó có cả sân bay Incheon và Gimpo.
Theo đó, 7 sân bay, trong đó có sân bay Muan cần cải thiện ngay các cơ sở có kết cấu hoặc nền móng bằng bê-tông do lo ngại rằng điều này sẽ làm tăng thiệt hại trong trường hợp va chạm với máy bay.
Theo nhandan.vn
Tin cùng chuyên mục
- Lời nói đầu tiên của những đứa trẻ sau khi được tìm thấy trong rừng Amazon 12.06.2023 | 17:24 PM
- Liên Hợp Quốc: Số người chết do động đất có thể tăng hơn gấp đôi 11.02.2023 | 23:20 PM
- Bé gái Philippines là người thứ 8 tỷ của thế giới 15.11.2022 | 10:00 AM
- Hoàng gia Anh thông báo về lễ đăng quang của Vua Charles III 12.10.2022 | 08:14 AM
- Bão NORU bắt đầu vào Philippines 25.09.2022 | 20:44 PM
- Cựu Thủ tướng Abe Shinzo - Người góp phần nâng tầm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản 09.07.2022 | 07:49 AM
- Máy bay Boeing 737 chở theo 132 người rơi tại Trung Quốc 21.03.2022 | 17:24 PM
- Mỹ ghi nhận kỷ lục 1 triệu ca mắc COVID-19/ngày, Pháp phát hiện biến thể chứa 46 đột biến 05.01.2022 | 08:25 AM
- Medvedev lần thứ 2 vào chung kết Mỹ mở rộng 11.09.2021 | 16:07 PM
- Thế giới có hơn 4,5 triệu ca tử vong, các nước Đông Nam Á vẫn đang gồng mình chống dịch 31.08.2021 | 08:23 AM
Xem tin theo ngày
-
Đoàn Tổng hội Thương gia Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam: Tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại KCN Liên Hà Thái
- Quán triệt, triển khai các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ chín, Quốc hội khóa XV
- Thái Bình: Khẩn trương, nghiêm túc thực hiện Kết luận số 127 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư
- Hội nghị toàn quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
- Gắn biển công trình chào mừng đại hội đảng
- Thường trực Tỉnh ủy: Gặp mặt nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc khối Đảng, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh
- Khu kinh tế và các khu công nghiệp phải là đầu tàu, mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh
- Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận số 127-KL/TW
- Công bố quyết định sáp nhập Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình vào Báo Thái Bình
- Tháo gỡ thực chất khó khăn cho doanh nghiệp để đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh