Ấn Độ: Người đi xe máy không được mua xăng nếu không đội mũ bảo hiểm
Tại một địa phương từng thực hiện quy định tương tự, thậm chí các nhân viên an ninh phải có mặt nhằm ngăn chặn việc người dân vi phạm cũng như nguy cơ xảy ra xung đột. Ảnh: Hindustan Times
Ở Gautam Budh Nagar, từ đầu tháng 6, nhiên liệu sẽ không được cung cấp cho các loại xe hai bánh nếu người điều khiển cũng như người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm. Nhân viên của các trạm xăng được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt quy định mới, theo Indian Express.
Quy định "Không mũ bảo hiểm, không xăng" sẽ được áp dụng trên toàn quận Gautam Budh Nagar từ 1/6. Tuy nhiên, các chủ trạm xăng hiểu rằng khách hàng sẽ phạm luật.
"Gánh nặng từ quy định tác động trực tiếp tới các nhân viên trạm xăng. Nỗi lo lớn nhất của chúng tôi là người dân địa phương. Chúng tôi chắc chắn sẽ gặp sự chống đối", Sukhpal, một giám sát viên tại một trạm xăng phát biểu.
Ngày 15/5, giới chức địa phương đã tổ chức một cuộc họp với các chủ trạm xăng để tiếp nhận phản hồi, đồng thời yêu cầu treo băng rôn tại các cột xăng nhằm nhắc nhở người dân về quy định mới.
Dự kiến khi được thực thi, quy định sẽ gây ra nhiều xáo trộn. "Hôm nay, khi nói với một lái xe về việc này, tôi được đáp lại rằng không đội mũ bảo hiểm là lựa chọn của họ và việc của tôi là bơm xăng cho họ. Quy định mới rất tuyệt vời, nhưng cái giá phải trả là sự an toàn của chúng tôi", Mohit, một nhân viên bán xăng cho biết.
Thậm chí tình huống sẽ nguy hiểm hơn vào ban đêm. "Một số khách hàng của chúng tôi là học sinh, sinh viên ở các trường gần đây. Họ thường xuyên đi xe không có mũ bảo hiểm. Khi xảy ra tranh cãi dù rất nhỏ, họ cũng sẽ gọi thêm những người khác tới", Mohit nói thêm.
Tại Ấn Độ, quy định tương tự cũng đã được thực hiện hồi đầu 2017 ở một huyện thuộc bang Andhra Pradesh. Nhưng sau đó, mọi thứ bị xóa bỏ do việc thực hiện gặp quá nhiều khó khăn.
Trong trường hợp xảy ra bạo lực, người vi phạm sẽ bị bắt theo luật pháp hiện hành của Ấn Độ. Và dù có thể phải đối mặt với những nguy cơ với sự an toàn của bản thân, các chủ trạm xăng cùng nhân viên của họ tỏ ra ủng hộ quy định mới. "Chúng tôi có thể gặp khó. Nhưng một mạng người có thể được cứu sống nếu ai đó đội mũ bảo hiểm", một người phát biểu.
Theo luật ở Ấn Độ, đi xe hai bánh không đội mũ bảo hiểm sẽ bị phạt 15 USD và tước giấy phép lái xe 3 tháng. Tuy nhiên, đây lại là một trong những vi phạm phổ biến nhất tại quốc gia này. Theo thống kê của cảnh sát và cơ quan giao thông vận tải Ấn Độ, trong 2017, mỗi ngày có 98 người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm tử vong khi gặp tai nạn.
Theo vnexpress.net
Tin cùng chuyên mục
- Khai trương đại lý Skoda Thái Bình 23.11.2024 | 21:07 PM
- Người tiêu dùng Việt ngày càng đón nhận xe hybrid 22.08.2024 | 08:43 AM
- Bảo trì nhanh – Ưu đãi mạnh – Rinh quà liền tay 17.04.2024 | 08:41 AM
- Thư mời chương trình lái thử xe Hyundai tại thị trấn Tiền Hải 11.04.2024 | 10:54 AM
- Hyundai Santa Fe - Khai phá tiên phong 30.03.2024 | 16:32 PM
- Khai trương đại lý xe liên doanh Mỹ - Wuling Thái Bình 14.01.2024 | 15:42 PM
- Loạt ôtô đổ bộ triển lãm xe điện hóa đầu tiên tại Việt Nam 05.01.2024 | 19:51 PM
- Hyundai PALISADE ra mắt tại sự kiện Thai Binh Homecoming Day 30.11.2023 | 16:24 PM
- Thư mời sự kiện ra mắt Hyundai Custin và Hyundai Palisade 10.10.2023 | 09:22 AM
- Hướng dẫn sạc xe đạp, máy điện đúng cách để tránh rủi ro cháy nổ 14.09.2023 | 19:18 PM
Xem tin theo ngày
-
Cả nước đã hỗ trợ xóa 121.638 nhà tạm, nhà dột nát
- Đại hội Chi bộ Tỉnh đoàn thanh niên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2025 - 2030
- Đoàn Tổng hội Thương gia Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam: Tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại KCN Liên Hà Thái
- Quán triệt, triển khai các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ chín, Quốc hội khóa XV
- Thái Bình: Khẩn trương, nghiêm túc thực hiện Kết luận số 127 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư
- Hội nghị toàn quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
- Gắn biển công trình chào mừng đại hội đảng
- Thường trực Tỉnh ủy: Gặp mặt nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc khối Đảng, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh
- Khu kinh tế và các khu công nghiệp phải là đầu tàu, mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh
- Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận số 127-KL/TW