Xe máy điện Honda Benly E bán từ 2020
Benly E với ngoại hình độc đáo, chỉ chở một người và dùng động cơ điện. Ảnh: Honda
Tại triển lãm Tokyo vào tháng 10 vừa qua, Honda đã giới thiệu chương trình e:Technology. Một phần của chương trình này, Benly E scooter, đã được đưa vào sản xuất. Benly E là phiên bản chạy điện của Benly, mẫu xe máy giao hàng có ngoại hình xù xì, khác biệt vẫn được bán tại Nhật.
Honda có kế hoạch bán 200 chiếc trong năm đầu tiên. Bốn phiên bản gồm Benly E:I, Benly E:II, và hai phiên bản Pro. Các bản Pro trang bị giỏ đồ trước lớn hơn, giá sau lớn hơn, bảo vệ tay lái và hệ thống phanh chân là tiêu chuẩn.
Xe sử dụng đèn pha LED hình sáu cạnh, nằm ngay trên chắn bùn trước thay vì ở tay lái như thông thường. Trên đèn pha là giỏ đựng đồ.
Benly E có chiều dài 1.820 mm, rộng 710 mm và cao 1.025 mm. Trục cơ sở 1.280 mm. Khoảng sáng gầm xe 115 mm, chiều cao yên tính từ mặt đất 710 mm. Vành trước 12 inch và vành sau 10 inch. Trọng lượng xe 125 hoặc 130 kg tùy phiên bản tiêu chuẩn hoặc Pro. Xe chỉ chở một người.
Gói pin đặt dưới yên xe. Ảnh: Honda
Bảng đồng hồ hiển thị đa thông tin, đặc biệt có đèn báo mức pin, xe đang lùi hay chân chống đang được sử dụng. Ngoài ra có một ổ cắm sạc dành cho các thiết bị di động.
Benly E:I, gồm cả bản Pro, chạy được 87 km mỗi lần sạc. Benly E:II, cũng cả bản Pro, chạy được 43 km. Tất cả các phiên bản đều chỉ có một tùy chọn màu sơn trắng - hình ảnh rõ ràng đại diện cho dòng xe điện, giống như "chạy xe trên tuyết", theo Honda.
Mỗi chiếc Benly E bán ra với trang bị tiêu chuẩn gồm hai gói công suất Honda Mobile Power, cũng như hai bộ sạc riêng MPP. Tất cả các gói pin đều có công suất 3,7 mã lực và mô-men xoắn 13 Nm. Giá từ 6.800 USD cho mỗi bản tiêu chuẩn, và từ 6.900 USD cho mỗi bản Pro.
Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đa thông tin, từ tốc độ, quãng đường, mức pin hay xe đang để chân chống. Ảnh: Honda
Các doanh nghiệp muốn mua xe để phục vụ kinh doanh sẽ phải ký với Honda hợp đồng hợp tác thu thập pin đã sử dụng. Trước thực trạng rác thải điện tử đang dần trở thành gánh nặng hiện hữu, dù ngành công nghiệp xe điện mới ở bước khởi đầu, việc sử dụng và thay thế pin đang thu hút sự quan tâm. Các doanh nghiệp cũng đưa ra một số giải pháp nhằm xử lý loại rác thải đặc biệt này.
Theo vnexpress.net
Tin cùng chuyên mục
- Khai trương đại lý Skoda Thái Bình 23.11.2024 | 21:07 PM
- Người tiêu dùng Việt ngày càng đón nhận xe hybrid 22.08.2024 | 08:43 AM
- Bảo trì nhanh – Ưu đãi mạnh – Rinh quà liền tay 17.04.2024 | 08:41 AM
- Thư mời chương trình lái thử xe Hyundai tại thị trấn Tiền Hải 11.04.2024 | 10:54 AM
- Hyundai Santa Fe - Khai phá tiên phong 30.03.2024 | 16:32 PM
- Khai trương đại lý xe liên doanh Mỹ - Wuling Thái Bình 14.01.2024 | 15:42 PM
- Loạt ôtô đổ bộ triển lãm xe điện hóa đầu tiên tại Việt Nam 05.01.2024 | 19:51 PM
- Hyundai PALISADE ra mắt tại sự kiện Thai Binh Homecoming Day 30.11.2023 | 16:24 PM
- Thư mời sự kiện ra mắt Hyundai Custin và Hyundai Palisade 10.10.2023 | 09:22 AM
- Hướng dẫn sạc xe đạp, máy điện đúng cách để tránh rủi ro cháy nổ 14.09.2023 | 19:18 PM
Xem tin theo ngày
-
Cả nước đã hỗ trợ xóa 121.638 nhà tạm, nhà dột nát
- Đại hội Chi bộ Tỉnh đoàn thanh niên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2025 - 2030
- Đoàn Tổng hội Thương gia Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam: Tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại KCN Liên Hà Thái
- Quán triệt, triển khai các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ chín, Quốc hội khóa XV
- Thái Bình: Khẩn trương, nghiêm túc thực hiện Kết luận số 127 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư
- Hội nghị toàn quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
- Gắn biển công trình chào mừng đại hội đảng
- Thường trực Tỉnh ủy: Gặp mặt nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan thuộc khối Đảng, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh
- Khu kinh tế và các khu công nghiệp phải là đầu tàu, mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh
- Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận số 127-KL/TW